Sân San Siro (Giuseppe Meazza) – AC Milan

Sân vận động San Siro – Giuseppe Meazza chắc hẳn không phải là một cái tên quá xa lạ đối với người chơi hâm mộ bóng đá. Là một sân bóng với độ đầu tư khủng, sân vận động Giuseppe Meazza không chỉ là nơi tổ chức các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, mà còn là một điểm đến khám phá đầy thú vị. Để tìm hiểu rõ hơn về sân San Siro Stadium, hãy cùng sofri theo dõi bài viết dưới đây.

Sân San Siro (Giuseppe Meazza)

Nhiều người vẫn thường gọi sân vận động này với tên gọi là sân San Siro (Milano, Italia), nhưng tên chính thức đầy đủ là Sân vận động Giuseppe Meazza ( mà trong tiếng Ý gọi đầy đủ là: Stadio Giuseppe Meazza). Sân vận động được bắt đầu xây dựng vào năm 1925 tại một quận của Milan có tên là Sansiro.

giuseppe meazza stadium

Vì thế mà nhiều người cũng sử dụng cái tên nay để gọi sân vận động này. Nhưng ngay từ khi hoàn thành thi công, sân vận động được với cái tên là Nuovo Stadio Calcistico San Siro (hay nhiều người sống tại khu vụng sân thường gọi đây là Sân vận động bóng đá mới San Siro).

Sân vận động Giuseppe Meazza mang những nét đặc trưng của các sân vận động Ý được xây dựng bằng công quỹ chung.

Là sân nhà của hai đội bóng lớn là AC Milan và Inter Milan. Sân vận động này có sức chứa lên tới 75.923 chỗ ngồi cho khán giả, chính vì số lượng chứa khủng khiếp đó, mà sân vận động này trở thành một trong những sân vận động lớn nhất nhì ở châu Âu và đồng thời cũng lớn nhất ở Ý.

Được đầu tư lớn, sân vận động Giuseppe Meazza đã đăng cai tổ chức rất nhiều các cuộc thi đấu lớn quốc tế trong đó có tới 3 trận đấu World Cup 1934, 6 trận world cup năm 1990, cũng có tới 3 trận Euro 1980, ….và rất nhiều những lần đăng cai tổ chức các giải đấu lớn.

san san siro

Cả hai đội bóng Inter Milan lẫn AC Milan dù trải nhiều sóng gió, thế nhưng họ vẫn đi chung đường với nhau cho đến bây giờ, và cũng chính nhờ những đóng góp lớn của cả hai đội bóng mà mà sân vận động Giuseppe Meazza đã có những bước phát triển lớn và có được vị trí như ngày nay.

Hoạt động nổi bật tại đây

Sân vận động Giuseppe Meazza được đổi mới và nâng cấp từng ngày để phục vụ các giải đấu lớn, như tại vòng chung kết bóng đá thế giới năm 1990 đã chi tới 60 triệu USD để cải thiện sân trở thành một sân vận động hạng 4 của UEFA ( đây được biết tới là hạng cao nhất của một sân vận động)..

Hoạt động nổi bật tại đây

Năm 1996, tại sân vận động đã được thêm một bảo tàng quá khứ để lưu giữ lại những kỉ niệm về câu lạc bộ Milan và AC.

Bên cạnh tổ chức các giải bóng đá lớn, sân vận động này, cũng là một nơi tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt như là các buổi hòa nhạc lớn, trong những năm 1980 , một số các ca sĩ nổi tiếng đã đến đây để biểu diễn, với số lượng khán giả tham dự đạt số lượng kỷ lục.

Những điều đặc biệt tại sân vận động Giuseppe Meazza

Chắc hẳn với những ai may mắn có cơ duyên đến tham quan sân vận động Giuseppe Meazza thì sẽ không khỏi bất ngờ với lối kiến trúc đặc biệt tại đây. Sân vận động này bao gồm 3 khu vực chính là bảo tàng, phòng thay đồ cho các cầu thủ, khán đài. Các khu vực này đều có những nét đặc biệt, như sau:

Bảo tàng trong sân vận động Giuseppe Meazza

Khu bảo tàng trong sân vận động có tới 2 tầng với các khu trưng bày khác nhau. Ở ngay dưới tầng 1 là nơi dành riêng cho việc lưu giữ các hiện vật đã gắn liền với sự hình thành và phát triển của sân trong suốt những năm tháng hình thành và phát triển.

Bảo tàng trong sân vận động Giuseppe Meazza

Người chơi khi đến khu vực này, sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mô hình của sân vận động và đặc biệt hơn cả là chiếc kệ với 5 chiếc cúp danh giá của mùa giải 2010 đến 2011 bao gồm các trận đấu lớn như FIFA Club World Cup, C1, Serie A, Coppa Italia, và cả Siêu cúp Italia.

Đến với tầng 2 của khu bảo tàng, sẽ là nơi chiêm ngưỡng các mẫu áo của 2 CLB nổi tiếng là Inter và AC đã từng sử dụng trong các trận đấu. Tới đây, mọi người hoàn toàn có thể nhận ra được rất nhiều cái tên quen thuộc xuất hiện trên những chiếc áo đặc biệt như: Paolo Maldini,….

Phòng thay đồ trong sân Giuseppe Meazza

Phòng thay đồ trong sân Giuseppe Meazza

Khác với nhiều sân vận động khác hiện nay, sân Giuseppe Meazza có tới tận 3 phòng thay đồ khác nhau bao gồm chỗ thay đồ của đội Inter, phòng thay đồ của AC Milan, và phòng còn lại là của đội khách khi đến tham gia thi đấu tại sân.Ngoài ra tại sân còn có cả chỗ họp báo sau mỗi trận đấu trên sân.

Khán đài rộng lớn của sân vận động Giuseppe Meazza

Với sức chứa lớn về số lượng khán giả, sân vận động Giuseppe Meazza cũng được xây dựng bao quanh bởi 4 khán đài lớn, với các màu sắc nổi bật khác nhau, dành riêng cho từng fan hâm mộ.

Những trải nghiệm tuyệt vời tại sân vận động

Với quy mô khủng, sân vận động Giuseppe Meazza đảm bảo rằng sẽ mang tới cho người hâm mộ bóng đá những trận đấu đầu thú vị, và những trải nghiệm tốt nhất khi đến sân xem bóng đá.

Những trải nghiệm tuyệt vời tại sân vận động

Cơ sở vật chất từ hệ thống ánh sáng, chất lượng cỏ trên sân, cùng nhiều dịch vụ khác tại sân vận động Giuseppe Meazza đều đạt chuẩn chất lượng cao, mang đến một sân chơi đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ. Vì thế mà đây được xem như là thánh đường bóng đá.

Sự đầu tư chỉn chu về mọi mặt, sân vận động Giuseppe Meazza đã nhiều lần mang tới những trận đấu bóng mãn nhãn, thú vị và đầy kịch tính cho người xem. Và hơn hết sân chơi này còn là nơi mà các chân sút vàng có thể thỏa mãn được niềm đam mê tỏa sáng của mình.

Kết luận

Với toàn bộ những tìm hiểu của tỷ lệ s2 sofri.org về sân vận động Giuseppe Meazza, hy vọng rằng đã mang tới cho người đọc những thông tin thú vị và bổ ích nhất. Mong rằng qua bài viết này, cũng sẽ giúp cho những ai đang tò mò về sân vận động Giuseppe Meazza có được cái nhìn rõ nét nhất.