Số Áo Của Van Dijk – Tiểu Sử, Sự Nghiệp Cầu Thủ

Nhắc đến tên những cầu thủ trẻ tuổi tài năng, thì cầu thủ Virgil Van Dijk sẽ là cái tên không thể thiếu trong danh sách những cái tên danh giá này. Van Dijk được nhiều người hâm mộ quan tâm bởi tài năng, và khả năng đá bóng của mình khi tham gia thi đấu và đạt được những thành tích xuất sắc ở nhiều giải đấu lớn. Hãy cùng sofri.org tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp và số áo của Van Dijk qua bài viết dưới đây!

Tiểu sử Virgil Van Dijk

Tiểu sử Virgil Van Dijk
  • Ngày/nơi sinh: 8 tháng 7, 1991 (31 tuổi), Breda, Hà Lan
  • Ngày tham gia: 2018 (Câu lạc bộ Bóng đá Liverpool)
  • Giải thưởng: Đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA
  • Đề cử: Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA
  • Con: Nila van Dijk, Jadi van Dijk
  • Quốc tịch: Hà Lan, Vương quốc Hà Lan

Virgil Van Dijk (sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người gốc Hà Lan. Hiện tại, anh đang chơi ở vị trí trung vệ cho đội bóng Liverpool và cũng là đội trưởng đầy tài năng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. 

Van Dijk được biết đến là một trung vệ với sức mạnh, khả năng lãnh đạo và chiến đấu cực cao. Năm 2019, Van Dijk đầy tự hào khi được bầu chọn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA; anh cũng được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất trong năm 2019 theo ESPN.

Khi mới chuyển đến Celtic vào năm 2013, anh đã giành được chức vô địch Ngoại hạng Scotland và sớm được đặt tên trong đội hình tiêu biểu của cả hai mùa và Van Dijk cũng giành chiến thắng cá nhân tại Cúp bóng đá Liên đoàn Scotland sau đó.

Vào tháng 9 năm 2015, Van Dijk đã gia nhập vào Southampton. Ngay sau đó anh gia nhập Liverpool vào tháng 1 năm 2018 với mức phí kỷ lục mà liverpool phải bỏ ra cho một hậu vệ.

Và ngay lập tức Van Dijk đã đưa CLB của mình vào chung kết UEFA Champions League mùa giải năm đó, thế nhưng gặp thất bại trong trước câu lạc bộ Real Madrid. 

Dù vậy, anh vẫn được bầu chọn trở thành là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của tại giải PFA và là Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất trong mùa giải 2018-2019.

Van Dijk thêm một lần cùng với câu lạc bộ Liverpool lọt được vào trận chung kết giải đấu UEFA Champions League trong mùa giải 2018-2019 và xuất sắc trở thành nhà vô địch. Đồng thời, anh cũng đã cùng Liverpool giành được Á quân Ngoại hạng Anh với số điểm cao nhất trong lịch sử của giải đấu.

Van Dijk có được trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia Hà Lan vào năm 2015 và xuất sắc trở thành đội trưởng của đội tuyển quốc gia vào năm 2018. Năm 2019, anh đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho tuyển trong chiến thắng với tỷ số 3-0 trước nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha.

Và cho đến ba tháng sau, Van Dijk đã cùng đội tuyển lọt vào trận chung kết giải thi đấu UEFA Nations League 2019 nhưng lại để thua Bồ Đào Nha. Nhưng ngay sau đó, ngày 2 tháng 12 năm 2019, Van Dijk đã về nhì trong cuộc đua tranh giải Quả Bóng Vàng, và chỉ về sau Lionel Messi.

Số áo của Van Dijk

Số áo của Van Dijk

Sự nỗ lực phấn đấu cả Van Dijk đã và đang được sự công nhận lớn từ người hâm mộ. Nhìn lại hành trình theo đuổi bóng đá trước đây của anh, người hâm mộ lại càng thấy rõ sự trưởng thành không ngừng của anh.

Những số áo gắn liền với hành trình theo đuổi bóng đá của anh, nó giống như là một minh chứng tuyệt vời cho sự chín chắn, trưởng thành của anh trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Từ những ngày đầu, khi anh bước ra từ lò đào tạo Groningen, Virgil van Dijk đã có khoảng thời gian gắn bó với áo số 48, và nó đã theo anh trong suốt một khoảng thời gian, đánh dấu mốc khởi đầu cho hành trình theo đuổi đam mê của Van Dijk.

Và cho đến thời điểm hiện tại, khi đã nhận được sự công nhận từ người hâm mộ, chiếc áo số 4 lại đồng hành cùng với anh trong màu áo của Liverpool, và xuất sắn nhận được những giải thưởng lớn trong sự nghiệp của mình.

Thành tích, sự nghiệp của Van Dijk gắn liền với số áo

Thành tích, sự nghiệp của Van Dijk gắn liền với số áo

Số áo 48 – Khởi đầu thuận lợi

Van Dijk ra mắt câu lạc bộ Groningen vào ngày 1 tháng 5 năm 2011, anh xuất hiện trong tình huống thay người ở phút 72 cho cầu thủ Petter Andersson trong chiến thắng 4-2 trước đội tuyển ADO Den Haag.

Vào ngày 29 tháng 5, Van Dijk trong số 48 đã được ra sân đá ngay từ đầu cho Groningen và xuất sắc ghi bàn thắng đầu tiên của mình, lập cú đúp trong chiến thắng với tỷ số 5-1 trong giải đấu play-off UEFA Europa League.

Trong mùa giải Eredivisie 2011-2012, Van Dijk đã có tới 23 lần ra sân cho đội tuyển và ghi bàn thắng tại mùa giải đầu tiên trong chiến thắng với tỷ số lên tới 6-0 của câu lạc bộ trước đội tuyển Feyenoord.

Dù sự nghiệp của Van Dijk đang trên đà phát triển, thế nhưng đã có những rắc rối, khi Van Dijk gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp đá bóng của mình, buộc anh phải gác lại việc đá bóng trong một thời gian.

Nhưng anh cũng đã trở lại sân với chiếc áo số 48 và tiếp tục gây được ấn tượng cho câu lạc bộ của mình ở mùa sau. Và sự nghiệp của Van Dijk cũng bắt đầu phát triển hơn nữa khi được tham gia thi đấu tại nhiều giải đấu lớn.

Áo số 4 – tỏa sáng và thành công

Áo số 4 - tỏa sáng và thành công

Nếu như chiếc áo số 48, đánh dấu mốc cho sự khởi đầu đầy thuận lợi của Van Dijk, thì với số 4 lại đánh dấu sự trưởng thành và thành công của Van Dijk trong sự nghiệp đá bóng của mình.

Van Dijk ra mắt câu lạc bộ Liverpool vào ngày 5 tháng 1 năm 2018 tại vòng ba của giải đấu FA Cup và đã ghi bàn thắng quyết định bằng cú đánh đầu không thể tuyệt vời hơn mang về chiến thắng 2-1 trước kình địch vô cùng mạnh Everton.

Van Dijk đã trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ cầu thủ Bill White trong năm 1901 đã ghi bàn khi ra mắt trong trận với derby vùng Merseyside.Van Dijk và cầu thủ Dejan Lovren đã hợp tác với nhau đầy ăn ý ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool và nó giúp cải thiện hàng phòng thủ trước đây của Liverpool.

Với những thể hiện tốt của Van Dijk, anh đã được đưa vào Đội hình thi đấu trong giải đấu UEFA Champions League, mặc dù anh chỉ chơi được một nửa mùa giải ở Champions League. 

Van Dijk đã chơi tới 22 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên của anh ấy với câu lạc bộ liverpool, và ghi được 1 bàn thắng cứu thua cho đội tuyển của mình.

Xem thêm: Số Áo Theo Hernandez – Tiểu Sử, Sự Nghiệp

Kết luận

Với những chia sẻ của sofri.org tìm hiểu được về số áo của Van Dijk, hy vọng rằng đã mang tới cho người đọc những thông tin thú vị về chàng cầu thủ đầy tài năng của đất nước Hà Lan. Chúc mọi người theo dõi bài viết một ngày vui vẻ.